16/3/17

938. THE MAN IN ME

          

        "The Man in Me" là một ca khúc của Bob Dylan sáng tác năm 1970 trong album “New Morning”. Bài hát được thể hiện trong bộ phim hài “The Big Lebowski” (1998) của đạo diễn Coen Brothers có sự tham gia của diễn viên chính Jeff  Bridges. Dù bộ phịm không thành công về doanh thu phòng vé nhưng ca khúc "The Man in Me" vẫn là một tình khúc nổi tiếng được nhiều người yêu thích.

NGƯỜI ĐÀN ÔNG TRONG TÔI
                         (The Man in Me)
              Bản dịch Mộc Nhân Lê Đức Thịnh
1.
Người đàn ông trong tôi làm hầu như mọi công việc
khi có một kẻ vớ vẩn nào đó sẵn sàng bù tiền
để lấy người phụ nữ như em
thì phải hơn hẳn người đàn ông trong tôi.
Khi giông bão đang hoành hành trong ngôi nhà
tôi nghĩ mình không thể làm gì khác
là cần một người phụ nữ giống như em
để hiểu được người đàn ông trong tôi.
2.
Nhưng, thật là một cảm giác tuyệt vời
vừa khi biết rằng em đang ở gần đây
trái tim tôi chao đảo
cảm xúc rung lên khắp người.
3.
Người đàn ông trong tôi
thảng hoặc sẽ biến mất để tránh bị nhìn thấy
nhưng đó chỉ bởi vì
anh ta không muốn biến thành cỗ máy.
Để lấy được một người phụ nữ như em
thì phải hơn hẳn người đàn ông trong tôi.
    -------------------------------------
                   * Mộc Nhân Lê Đức Thịnh
                   Dịch từ nguyên bản tiếng Anh
                       "The Man in Me" - Bob Dylan
                          Từ nguồn trang bobdylan.com

THE MAN IN ME – Bob Dylan

1.                                        
The man in me will do nearly any task
as for compensation, there's a little
he will ask take a woman like you
to get through to the man in me.
storm clouds are raging all around my door
I think to myself I might not take it anymore
take a woman like your kind 
to find the man in me.
2.
But, oh what a wonderful feeling
just to know that you are near
it sets my heart a-reeling
from my toes up to my ears.
3.
The man in me
will hide sometimes to keep from being seen
but that's just because
he doesn't want to turn into some machine
take a woman like you
to get through to the man in me.

Không có nhận xét nào: